Nằm yên bình giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh phồn hoa, chùa Ngọc Hoàng là một địa chỉ tâm linh được hầu hết du khách xa gần đến để chiêm bái, tìm lại cho tâm hồn mình sự an nhiên, thanh thản. Thêm vào đó, cũng có phần lớn mọi người đến chùa để thực hiện cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng, mong ước sao cho nhanh chóng thoát khỏi cảnh hiu quạnh cô đơn, đi về lẻ bóng một mình.

1. Lý do nên tìm hiểu cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng

Đa số quý Phật tử khi đề cập đến việc đi chùa để cầu duyên rất thường hay nhắc đến tên chùa Ngọc Hoàng. Chùa Ngọc Hoàng có tên gọi khác chùa Phước Hải Tự, đã được người Trung Quốc thiết kế, xây dựng vào năm 1892.

Đầu tiên, chùa này chỉ là điện thờ Ngọc Hoàng, sau đó được mở rộng thêm những gian để thờ Phật, do đó đã trở thành chùa. Địa chỉ của chùa Ngọc Hoàng ở quận 1 cầu duyên cư ngụ tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM. 

Nếu bạn là du khách chốn xa đến Sài Gòn, phân vân không biết đi đến chùa Ngọc Hoàng để cầu duyên ra sao, bạn có thể tìm taxi, hay đi xe bus cũng được. Chùa luôn mở cửa đón khách thập phương hàng ngày nhằm giúp mọi người được cầu nguyện, vãn cảnh.

Nguồn: Internet

Tại chùa Ngọc Hoàng, khu vực được vô số người đến cúng bái, cầu nguyện nhiều nhất chính là phòng thờ Ông Tơ và Bà Nguyệt. Theo các lời đồn thổi, người nào lẻ bóng cô đơn chỉ cần chạm tay vào tượng ông Tơ và bà Nguyệt, chuyện tình cảm sẽ có có sự biến chuyển rất tốt. Người đến chùa chỉ cần biết cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng, có lòng thành cúng bái, khấn nguyện; việc sẽ gặp được người mình ưng ý chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. 

Xem thêm: Tìm hiểu truyền thống bàn thờ thần Thành Hoàng làng được bố trí thờ tự ở không gian nào

2. Các chi tiết nên nhớ trong cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng

2.1. Thời gian phù hợp để tiến hành cầu duyên

Đến chùa các ngày rằm, mùng một hay ngày Ngưu Lang Chức Nữ (7-7) là thời điểm phù hợp nhất theo cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng. Nếu bận rộn công việc không có thời gian thích hợp, ta sẽ chọn đi lễ vào ngày rảnh rỗi cuối tuần.

Nguồn: Internet

2.2. Chuẩn bị lễ cúng khi viếng chùa

Theo kinh nghiệm cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng để sao cho linh nghiệm nhất, ta cần chuẩn bị một mâm lễ vật khá giản đơn nhằm dâng lên bàn thờ ông Tơ và Bà Nguyệt trước khi tiến hành cầu nguyện. Mâm lễ để đến chùa cầu duyên bao gồm: hoa tươi, vàng hương, trái cây, nhang đèn. 

2.3. Quy trình thực hiện lễ bái chính xác nhất

Ta sẽ thắp hương, khấn vái thật chính xác tên của mình cùng ngày - tháng - năm sinh, địa chỉ, quê quán, tiếp theo thổ lộ các  ước mong của mình. Nếu như đang tương tư ai đó, ta sẽ khấn tên người này để cho thần se duyên. Thông tin khấn vái càng rõ ràng, chính xác hiệu quả sẽ càng cao.

Nguồn: Internet

2.4. Bài văn khấn ngắn gọn đầy đủ nhất cho lễ cúng

Dưới đây là mẫu văn khấn để tiến hành cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng:

Nam Mô A di Đà Phật

Kính lạy đức Ngọc Hoàng

Kính lạy ông Tơ, Bà Nguyệt

Con tên là, con sinh ngày, con đang cư trú ở địa chỉ….

Hôm nay là ngày (Theo âm lịch): 

Con đến chùa thành tâm kính lễ đức Ngài, đức Thánh Mẫu xót thương tới con và ban cho con mối nhân duyên tốt đẹp, như ý nguyện trong nay mai. Cầu xin đức Ngài, đức Thánh Mẫu phù hộ cho con tình duyên như sở nguyện, thoát khỏi bể khổ, tình cảnh cô đơn.

Nam mô A di Đà Phật

Nguồn: Internet


Sau khi đã khấn xong, sẽ hóa tiền vàng sau khi nhìn thấy nhang cháy được 2 phần 3. Lúc về nhà, ta thắp hương đồng thời cầu khấn tại ban thờ của nhà mình, chờ đợi niềm vui sẽ đến.

3. Cùng Vietnamarch trang hoàng phòng thờ cho cuộc sống thêm hanh thông

Trên đây là tất cả những thông tin ta nên hiểu rõ về phương cách cầu duyên chùa Ngọc Hoàng. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho quý bạn những thông tin rất hữu ích, thiết thực để chuẩn bị cho việc đến viếng chùa được chu đáo nhất.

Nhằm giúp việc chuẩn bị cho năm mới làm ăn luôn hanh thông, tình duyên được như ý; quý bạn cần chọn lựa mua mới những sản phẩm nội thất phòng thờ, bàn thờ chung cư, bàn treo tường, bàn thờ đứng, bàn thờ Thần Tài, … với kích thước bàn thờ đạt tiêu chí thước Lỗ Ban do Vietnamarch cung ứng.

Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch – 0904.202.880

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top