Bạn đang không biết hướng văn phòng có hợp phong thủy không, đừng lo lắng, hãy xem ngay nội dung bài viết này để tìm được lời giải đáp chính xác cho mình.

1. Chọn tuổi người nào trong văn phòng để xem phong thủy

Khi lựa chọn người để xem phong thủy cho dự án văn phòng của một công ty cụ thể, thông thường sẽ chọn người đứng đầu doanh nghiệp, đó là giám đốc hay chủ tịch HĐQT.

***Xem thêm: Mẫu thiết kế văn phòng 190m2

2. Chọn hướng tốt cho văn phòng làm việc

Hướng của văn phòng được tính là hướng cửa mở ra phía ngoài, bên cạnh đó đối với văn phòng tại các căn hộ chung cư hay các tòa nhà cho thuê có thể lấy theo hướng của ban công văn phòng. Khi đã xác định được tuổi người đứng đầu doanh nghiệp, chúng ra sẽ tiến hành xác định cung mệnh theo bảng sau:

Hướng văn phòng hợp phong thủy

Bảng tra cung mệnh để xác định hướng của văn phòng

Sau đó, xác định gia chủ thuộc nhóm Tây Tứ Trạch hay Đông Trứ Trạch. Trong đó:

  • Tây tứ trạch gồm: Càn – Đoài – Cấn – Khôn, thuộc các hành: Thổ, kim. Cung mệnh gồm: Càn Kim, Đoài Kim, Cấn Thổ, Khôn Thổ.
  • Đông tứ trạch gồm: Chấn – Tốn – Ly – Khảm, thuộc các hành Thủy, Mộc, Hỏa. Cung mệnh gồm: Chấn Mộc, Tốn Mộc, Ly Hỏa, Khảm Thủy.

Tiếp theo, khi đã tra được thuộc nhóm nào, tiến hành xác định hướng tốt cho văn phòng làm việc theo hình ảnh dưới đây.

***Xem ngay: Nên trồng cây gì trong văn phòng làm việc hợp phong thủy?

Hướng văn phòng hợp phong thủy

Bát trạch cho nhóm Tây tứ trạch, các hướng tốt gồm: Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc

Cách xem hướng văn phòng hợp phong thủy

Bát trạch cho nhóm Đông tứ trạch, các hướng tốt gồm: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

Lưu ý: Đôi khi đối với văn phòng, rất khó tránh khỏi việc thay đổi người điều hành doanh nghiệp, trong trường hợp này là bất khả kháng nên không nhất thiết phải mỗi lần thay đổi người điều hành là phải thiết kế văn phòng, cải tạo lại mới văn phòng làm việc. Nếu có thì chỉ chỉnh lại phong thủy phòng lãnh đạo như nội thất, hướng bàn làm việc,... Chính vì vậy, khi tính toán yếu tố phong thủy, phải cân nhắc kỹ đến hiệu năng sử dụng, tính khoa học trong cách bố trí văn phòng. Vẹn cả đôi đường là tốt nhất, còn nếu không thì có nhiều cách để hóa giải…

Vietnamarch chuyên gia thiết kế văn phòng, coworking space.

Phòng tư vấn kiến trúc phong thủy Vietnamarch – Hotline: 0918.248.297

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top