Khi chuyển nhà hoặc gia chủ muốn thay bàn thờ mới, vậy với bàn thờ không dùng nữa phải làm sao? Đây là thắc mắc của không ít khách hàng. Nội dung sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích nhất.

***Xem thêm: Bàn thờ thần tài mái bằng, mái chùa

1. Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao?

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

Đối với bàn thờ không dùng nữa thì làm như thế nào? Gia chủ lưu ý rằng, khi bỏ bàn thờ cũ thì nên cần xin phép trước và cần chuẩn bị lễ vật để cúng lễ (vàng mã, hoa quả, trầu cau, hương, lễ mặn) sau đó khấn để bỏ bàn thờ.

Hiện nay có nhiều cách xử lý bàn thờ cũ khi không sử dụng nữa, tuy nhiên để cách làm nào đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Cụ thể có những cách xử lý như sau:

Thứ nhất: theo quan điểm của người xưa cho rằng, bàn thờ cũ khi không sử dụng nữa thì vứt xuống sông, hoặc gửi lên chùa. Tuy nhiên với cách vứt xuống sông gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường, nếu như nhà nào không dùng nữa cũng dùng cách làm như vậy sẽ rất gây mất mỹ quan. Còn nếu gửi lên chùa thì sẽ gây mất mỹ quan của chùa.

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

Thứ hai: khi đã cúng lễ để bỏ bàn thờ cũ thì có thể sử dụng cách đốt bàn thờ  thành tro. Mọi thứ sinh ra từ cát bụi và cuối cùng sẽ trở về với cát bụ, đối với ban thờ cũng thế. Theo ngũ hành, bàn thờ là gỗ thuộc ngũ hành Mộc, để trở về ngũ hành thổ thì nên sử dụng ngũ hành hỏa, nghĩa là đốt bàn thờ thành tro. Sau đó, dùng tro đó để rắc quanh vườn nhà, hoặc có thể trôn dưới đất. Hoặc ở quê, có thể rải tro xuống ao, vườn quanh nhà. Cách làm này đảm bảo nhất mà không gây mất mỹ quan. 

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao
Thứ ba: Đối với bát hương thì cũng từ nguyên tắc mọi thứ sinh ra sẽ trở về với cát bụi. Gia chủ nên dập nhỏ sau đó trôn dưới đất trong vườn. Nhưng đối với nhà phố không có vườn cây thì có thể mang trở về nhà thờ tổ để chôn. Hoặc nếu không, gia chủ cũng có thể đem trồng cây, bởi khi đã làm lễ bỏ bàn thờ/bát hương thì gia tiên không còn ngự ở trên đó nữa. 

Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

Thứ tư: đối với đồ thờ bằng đồng, kim loại thì có thể nung chảy sau đó trộn với đất để tạo thành quặng. Tuy nhiên, việc làm này hiện nay khá là khó bởi không thông dung, nên cách tốt nhất là công đức vào chùa để đúc tượng, chuông. Tuyệt đối không được đem đi bán. 
Bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

2. Nơi bán bàn thờ uy tín, chất lượng

Tại cửa hàng bàn thờ 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội, với thương hiệu uy tín 20 năm, chuyên cung cấp nhiều mẫu bàn thờ đa dạng từ bàn thờ treo, bàn thờ đứng, tủ thờ, khai khám thờ, bàn thờ thần tài, tranh giấy dừa,...  bạn hoàn toàn yên tâm:

  • Sự đa dạng về mẫu sản phẩm
  • Giá cả cạnh tranh và ưu đãi nhất 
  • Đảm bảo chế độ bảo hành đầy đủ 
  • Xưởng sản xuất bàn thờ chuyên biệt
  • Tư vấn miễn phí 24/07
  • Vietnamarch nhận thiết kế và đặt hàng riêng theo yêu cầu 
Các chất liệu gỗ được sử dụng: gỗ sồi, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ mít, gỗ gõ. Bộ sản phẩm bàn thờ hoàn thiện chính là sự kết tinh giữa đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân có thâm niên trong nghề cùng với ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư, thổi hồn cho từng sản phẩm. 
Vietnamarch sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách hàng, vui lòng liên hệ để được tư vấn:
CHUYÊN GIA PHÒNG THỜ VIETNAMARCH
  • VPTK: 61 Nguyễn Xiển,Hà Nội,Việt Nam
  • Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0904202880  (24/7)
  • Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7
  • Website: vietnamarch.com.vn
  • Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top