Đối với người Á Đông, việc sở hữu một ngôi nhà đẹp về thẩm mỹ với tính khoa học cao thôi chưa đủ mà còn cần phải hợp phong thủy. Theo quan niệm của người Việt, xét về tâm linh, nếu thiết kế ngôi nhà theo phong thủy, từ hợp tuổi gia chủ, hướng nhà, đồ nội thất,... thì sẽ mang lại điềm may mắn cho gia chủ cũng như tất cả các thành viên trong gia đình.

1. Vì sao nên thiết kế nhà theo phong thủy?

Thiết kế nhà theo phong thủy là việc quan trọng đối với gia chủ. Tuy nhiên, vì sao cần phải thiết kế theo phong thủy? Hãy xem những lợi ích thiết kế nhà theo phong thủy mang lại.
Thiết kế nhà theo phong thủy là việc quan trọng đối với gia chủ. Tuy nhiên, vì sao cần phải thiết kế theo phong thủy?


Điều đầu tiên phải kể đến là mang lại cho gia chủ sự an tâm. Người Việt thường có câu "có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành". Bởi vậy, khi xây nhà, gia chủ sẽ phần nào an tâm hơn.
Sức khỏe ổn định: Việc thiết kế nhà theo phong thủy với cách bố trí về phòng khách, hướng phòng ngủ, phòng làm việc,...một cách hợp lý sẽ giúp cho quá trình trao đổi không khí được tốt hơn nhằm mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
May mắn trong công việc: Việc bố trí sắp xếp cung tài lộc, các vật dụng trong nhà được sắp xếp hợp lý ... nhằm mang lại may mắn, làm ăn gặp nhiều thuận lợi.
Gia đình êm ấm:  Việc bố trí phòng ngủ, bếp cũng như sắp xếp các vật dụng ngăn nắp, gọn gàng.
Giảm tổn thất, thiệt hại kinh tế:  Việc thiết kế nhà theo phong thủy sẽ được nghiên cứu giải quyết ngay từ đầu nhằm tránh tốn kèm tiền để sửa chửa cải tạo về những lỗi Phong Thủy trong quá trình sử dụng.

2. Các yếu tố để làm nhà hợp phong thủy nhất

Để làm nhà hợp phong thủy nhất, gia chủ thường xét theo các yếu tố sau đây:
Các yếu tố để làm nhà hợp phong thủy nhất

Vị trí đặt nhà hướng nhà. Thiết kế nhà theo phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc và sức khỏe của gia chủ hay không.
Xem thêm: Xem hướng nhà? 
Thiết kế cổng nhà theo phong thủy. Cổng là lối vào đầu tiên của khí đồng thời là bộ mặt của ngôi nhà việc thiết kế nhà theo phong thủy là điều rất quan trọng. Thiết kế cổng luôn phải phù hợp với kích thước cửa chính, sự cân đối và hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc trong phong thủy.
Thiết kế cửa chính theo phong thủy. Thiết kế cửa chính phải mở về hướng hợp với tuổi của chủ nhà, không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí cua vòng cung ngược gấp khúc. Không nên mở cửa tại nơi có góc nhọn chĩa vào của như góc mái định, góc tường nhọn nhà lân cận, nên nhớ không mở tại nơi thấp hơn đương đi cửa trước.
Khu vực bếp nấu thiết kế nhà theo phong thủy. Khi thiết kế nhà theo phong thủy khu vực bếp nấu rất được quân tâm bởi nơi đây được xem là nơi giữ lửa của gia đình. Thường khu vực bếp nấu sẽ dựa trên tuổi của vợ để bố trí hướng bếp như thế nào cho hợp lý đảm bảo phong thủy.
Thiết kế phòng ngủ và đặt giường ngủ. Theo quan niệm thiết kế nhà theo phong thủy việc đặt phòng ngủ hay trang trí phòng ngủ như thế nào bạn cũng phải lưu ý. Đặt tại cung tốt nhìn về hướng tốt ( Nhất tọa nhì hướng ) vì chủ nhà là vật thể sống ( dương ) lên phải được tọa trong phần cung tốt và nhìn về hướng tốt ( chân quay về hướng tốt ).
Thiết kế cầu thang theo phong thủy. Cầu thang được xem như xương sống của một ngôi nhà, nó là để kết nối giữa các tầng với nhau chính vì thế thiết kế nhà theo phong thủy cho rằng cầu thang được xem là phương tiện vận chuyển khí đi khắp ngôi nhà. Nếu cầu thang hợp phong thủy xây nhà sẽ mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà nếu không nhiều hung khí bủa vây.
Phòng thờ thiết kế nhà theo phong thủy. Phòng thờ là nơi trang nghiêm vì thế cần đặt nơi thanh tịnh, yên tĩnh không nên đặt gần lối đi ồn ào sẽ khiến gia chủ không gặp may hao hán tài lộc. Bên cạnh đó cũng hạn chế đặt phong thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ em sẽ làm mất đi sự thanh tĩnh cần thiết cho không gian thờ cúng.
Thiết kế nhà có đủ ánh sáng, thông thoáng. Khi thiết kế, các KTS sẽ quan  tâm đến tận dụng ánh sáng tự nhiên, thông thoáng và yếu tố cây xanh để mang lại không khí trong lành, nhiều oxi.
Thiết kế kích thước cửa theo phong thủy. Việc thiết kế cửa theo kích thước Lỗ Ban là điều cần thiết tuy nhiên cần lưu ý sao cho kích thước cửa phải phù hợp với quy mô, diện tích của ngôi nhà. Nguyên tắc chung là nhỏ nhỏ thì không nên làm cửa quá lớn và ngược lại. Nó sẽ làm mất đi sự cân xứng, không hài hòa đồng thời làm mát thẩm mỹ của toàn bộ công trình.
Xem tuổi xây nhà. Chọn năm, chọn tuổi xây nhà là một trong những yếu tố rất quan trọng nhằm mang lại may mắn, sự thịnh vượng cho toàn bộ gia chủ.  Thông thường việc xây nhà phải xem thời điểm nào hợp tuổi, nếu như có ý định xây nhà mà không hợp tuổi phải muộn người có tuổi phù hợp với mình để nhờ đứng tuổi xây nhà.  Người mình mượn tuổi nên từ 27 đến 63 tuổi là phù hợp nhất vì là độ tuổi xung sức, thành đạt.
Xem thêm: Tuổi xây nhà?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top