Việc xây dựng nhà thờ họ là chuyện hệ trọng đối với dòng họ. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết nên trồng cây gì ở nhà thờ họ thì hợp phong thủy và mang lại ý nghĩa. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những loại cây hợp phong thủy trồng tại nhà từ đường.

Nên trồng cây gì ở nhà thờ họ

1. Trồng cây đại ở nhà thờ họ

Vẻ đẹp thoát tục, linh thiêng nơi chốn tâm linh chính là Cây Đại với những thân trụi lá và chùm hoa trên cao trong không gian kiến trúc truyền thống cổ truyền. Theo quan niệm nhà nhà Phật thì cây Đại là loài cây hấp thu sinh lực của trời đất, mang ý nghĩa linh thiêng trong hệ cây thiên mệnh, tạo nên cuộc sống viên mãn, đủ đầy, vui vẻ cho gia chủ.

Nên trồng cây gì ở nhà thờ họ

2. Trồng cây sen đất trước của từ đường

Cây Sen Đất cũng chính là một trong những biểu tượng truyền thống được trồng nhiều trong các kiến trúc chùa, đình, nhà thờ họ. Đặc điểm của loài cây là “lá xanh, bông trắng lại chen nhị vàng”- câu thơ đã đi vào tiềm thức của biết bao thế hệ. Nhưng điểm đặc biệt là, tuy sống trong bùn nhưng lại chẳng hôi tanh mùi bùn, hoa được mọc trắng tinh khôi, thơm dịu dàng. Nhụy hoa mang đến vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, trông giống như búi tóc của đức Phật Tổ.

Nên trồng cây gì ở nhà thờ họ

3. Trồng cây sung hợp phong thủy

Sung vốn là biểu tượng của sung túc, viên mãn, tròn trịa, đầy ắp tình thương. Vì vậy, trong bầy mâm ngũ quả thường sẽ có trái sung. Và đây cũng là loại cây được trồng nhiều tại nhà thờ họ, từ đường. 
Nên trồng cây gì ở nhà thờ họ

4. Trồng cây bồ đề trước của nhà thờ họ

Nghe đến tên đã thấy sự linh thiêng của đạo Phật. Cây Bồ Đề loại cây hiện thân cho sự sáng suốt, giác ngộ. Cây Bồ Đề còn được gọi với cái tên thân thương là Pippala (Tất Bát La) bắt nguồn từ tích truyện Thích Ca Mâu Ni ngồi vì tham thiền mà giác ngộ dưới gốc cây này. Trí, Đạo và Giác chính là biểu tượng mà cây Bồ Đề mang lại. Bài trừ cái ác, hướng đến điều thiện lành nên thường được trồng ở chốn linh thiêng.
Nên trồng cây gì ở nhà thờ họ



Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế nhà thờ họ và sự nhiệt tình trong công việc của các kỹ sư trong công ty kiến trúc- nội thất VIETNAMARCH. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà thờ họ đa dạng, hiện đại mà không kém phần trang nghiêm đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng  khi tìm đến công ty như nhà thờ họ 5 giannhà thờ họ 2 tầng,nhà thờ họ 4 mái, 8 máinhà thờ họ có hậu cung, nhà thờ họ mặt bằng chữ côngmặt bằng chữ nhấtmặt bằng chữ đinh,  nhà thờ kết hợp nhà ở chuẩn phong thủy…
Và đặc biệt chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách những mẫu cây có thể trồng trước cửa nhà thờ họ sao cho vừa chuẩn phong thủy vừa mang lại vẻ đẹp thuần khiết vốn có cho không gian trang nghiêm thành kính!
Ngoài ra cùng với đó chúng tôi còn chuyên thiết kế bàn thờbàn thờ truyền thốngbàn thờ hiện đại, các loại tủ thờphụ kiện đồ thờ…phục vụ cho mọi dòng họ theo đúng phương châm và có tâm nhất!
Công ty Kiến trúc – Nội thất Vietnamarch
Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top