Bàn thờ là chốn cực kỳ khôn thiêng và vô cùng quan trọng. Do bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến vượng khí đối với chủ nhà và tất cả thành viên trong nhà. Toàn thể những vấn đề có liên quan đến bàn thờ chúng ta cần phải thận trọng nghiên cứu kỹ càng từ hướng sắp đặt hoặc vị trí phân bố. Có khá nhiều quý vị đang băn khoăn cùng với câu hỏi bàn thờ dựa lưng vào cầu thang có được tốt hay không. Kính mời hãy cùng với công ty Vietnamarch cùng tham khảo qua phần trình bày sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về vấn đề bàn thờ dựa lưng vào cầu thang

Thờ phụng là một trong các yếu tố văn hóa tín ngưỡng trong dân gian của người dân Việt Nam từ xưa đến nay. Do đó, đa số ở mỗi gia đình luôn có bàn thờ gia tiên hay bàn thờ những vị Thần, Phật.

Khi xếp đặt bàn thờ trong nhà, chúng ta cần phải tuyển chọn các vị trí sao cho thật chính xác nhằm đảm bảo tiện lợi cho việc thờ tự đồng thời đem đến sự trang nghiêm, kính cẩn, khôn thiêng cho công việc thờ tự.

Dựa vào yếu tố phong thủy, nếu như bàn thờ không được sắp đặt đúng vị trí, không chỉ không đón được tài lộc, may mắn vào trong nhà, ngoài ra còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự kinh doanh của chủ nhà. Đặc biệt nhất là chi tiết bàn thờ dựa lưng vào cầu thang có đúng chuẩn và phù hợp phong thủy hay không. Đó chính là điều mà hầu hết mọi người thắc mắc. Để phúc đáp cho các câu hỏi trên, mời quý vị hãy cùng tìm tham khảo những thông tin sau đây.



Xem thêm: Tư vấn trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới chuẩn lễ nghi cổ truyền

2. Quan niệm và cách hóa giải thế xấu bàn thờ dựa lưng vào cầu thang

2.1. Tác hại của thế xấu bàn thờ dựa lưng vào cầu thang

Theo quan niệm từ lâu của ông bà ta, bàn thờ dựa lưng vào cầu thang là điều không tốt. Bởi vì cầu thang không những nối kết những tầng lại cùng với nhau mà còn là khu vực khí lực hội tụ và phát triển.

Bàn thờ mang tính âm, cho nên khi phối hợp cùng luồng khí từ cầu thang sẽ tạo thành các xáo động gây ảnh hưởng không tốt đến đời sống của thành viên trong gia đình, thường thấy là tiền bạc, của cải thất thoát và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Nguồn: Internet


2.2. Cách giải quyết tình huống bàn thờ dựa lưng vào cầu thang

Như đã trình bày ở trên, ta không được bài trí bàn thờ dựa lưng vào cầu thang. Nhưng nếu như không gian quá chật hẹp, bắt buộc cần xếp đặt bàn thờ ở gần cầu thang thì nên có sự che chắn, bảo vệ, đó là bình phong nhằm mục đích ngăn cách giữa hai không gian. Điều này sẽ giúp hạn chế đồng thời cản trở bớt các luồng hỗn khí đang lưu chuyển và thoát ra từ cầu thang.

Bàn thờ phải được bài trí phía bên phải cầu thang, bởi vì cầu thang thường sẽ dựa vào vách phía bên trái của ngôi nhà. Đây chính là vách thanh long để đón lộc, và cần phải đảm bảo đầy đủ nguồn sáng đối với khu vực cầu thang xếp đặt bàn thờ.



2.3. Lưu ý cần nhớ khi sắp đặt bàn thờ dựa lưng vào cầu thang

Nếu như xếp đặt bàn thờ ở gần cầu thang, ta cần chú trọng đến một số vấn đề như sau:

  • Vị trí xếp đặt cầu thang phải là một mặt phẳng rất vững chãi, không bị gập ghềnh hay nghiêng

  • Không xếp đặt cầu thang tại khu vực quá tối hay đối diện với cửa ra vào

  • Dựa vào quan niệm truyền thống, số lượng bậc cầu thang phải là những số chia hết cho 4, và cộng thêm 1 hay 2 bậc. Ví dụ: 17, 18, 21, 22 bậc. Cầu thang có chiều rộng tối thiểu là 90cm, không nên làm tay nắm nhỏ. Bởi vì dựa vào quan niệm phong thủy, cầu thang là khu vực vượng khí hội tụ và phát triển, nếu làm không đúng quy định sẽ  gặp phải tai họa, xui xẻo.



3. Vietnamarch - đơn vị cung cấp bàn thờ cao cấp chuẩn văn hóa cổ truyền

Trên đây là các thông tin chi tiết về phương pháp xếp đặt bàn thờ dựa lưng vào cầu thang có thích hợp phong thủy hay không. Cũng như đem lại cho quý vị các kiến thức rất thú vị và bổ ích về cách thức bố trí bàn thờ bên cạnh cầu thang nhằm đón nhận được tài lộc, may mắn và tránh khỏi tai ương. 

Nếu như quý vị cần tìm mua các chế phẩm nội thất phòng thờ như là: bàn thờ treo tường, tủ thờ hiện đại, bàn thờ đứng chung cư, … hãy liên hệ nhanh chóng cùng với công ty Vietnamarch để nhận được sự tư vấn các chế phẩm tối ưu với giá cả phải chăng.

Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch – 0904.202.880





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top