Những mẫu nhà thờ họ 5 gian 2 mái mang hơi hướng của ngôi nhà truyền thống dân gian với 2 gian chái để ở, 3 gian giữa: 1 gian để thờ, 1 gian tiếp khách và để ở. Kết cấu ngôi nhà 5 gian có nhiều nét tương đồng với nhà gỗ xưa, thông thường có kết cấu hình chữ nhất, tất cả 5 gian  được nằm trên 1 đường thẳng ngang, diện tích mỗi gian được chia tùy theo nhu cầu.
Ngôi nhà thờ họ 5 gian cho những khu đất rộng
Ngôi nhà thờ họ 5 gian cho những khu đất rộng
So với các công trình kiến trúc nhà thờ họ thì mẫu nhà 5 gian là phổ biến hơn cả, bởi mẫu nhà này thể hiện được gần như đầy đủ nét truyền thống dân gian, phù hợp như một ngôi nhà tổ là nơi để thờ tự cho dòng họ, không phô trương cầu kì như những ngôi nhà thờ 4 mái, 8 mái, nhà thờ chữ công và cũng không đơn giản như nhà thờ họ 3 gian, 2 mái. Mẫu nhà 5 gian này thực sự được nhiều dòng họ lựa chọn để thi công làm nhà thờ tổ, tuy nhiên nếu như không có diện tích khá rộng thì việc lựa chọn xây nhà 3 gian 2 mái sẽ phù hợp hơn.
Mẫu nhà thờ họ 5 gian 2 mái. 
Khuôn viên rộng rãi của ngôi nhà thờ họ 5 gian 2 mái
Khuôn viên rộng rãi của ngôi nhà thờ họ 5 gian 2 mái
Ngôi nhà cổ 5 gian đậm chất truyền thống
Ngôi nhà cổ 5 gian đậm chất truyền thống

Mẫu nhà thờ họ 5 gian 4 mái.

Mẫu nhà thờ họ 5 gian 4 mái thường là dạng mái cong 4 góc là một dạng kiến trúc cách tân kết hợp nét tinh hoa của nhà thờ họ truyền thống với phong cách kiến trúc cổ Á Đông nhằm tạo nên nét cổ kính, tôn nghiêm và nét độc đáo, cuốn hút và nét riêng đặc biệt cho nhà thờ họ. Với kiểu kiến trúc này sức nặng của phần mái sẽ tăng lên khá nhiều, vì thế kết cấu cột, trụ nâng đỡ cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chắc chắn hơn gấp nhiều lần.

Mẫu nhà thờ họ 5 gian 4 mái
Kết cấu và vật liệu xây dựng nhà thờ họ 5 gian cũng không khác mấy so với kiến trúc nhà gỗ kẻ truyền, kết cấu chính là gỗ tự nhiên thường được làm như gỗ mít, gỗ ngày nay có thể được cải tiến xây dựng bằng bê tông giả gỗ mái ngói đỏ. Tuy nhiên kiến trúc nhà Gỗ tự nhiên hạn chế sơn phủ – nét đặc biệt trong kiến trúc cổ truyền nhằm tạo nên sự đơn giản, mộc mạc và chân thật, không hề xuất hiện những chi tiết mô phỏng hay hình thức mang tính giả tạo như nhà bê tông. 
>> Mời xem thêm nhiều hơn các công trình thiết kế và thi công nhà thờ họ tại đây: https://vietnamarch.com.vn/thiet-ke-kien-truc/thiet-ke-nha-tho-ho/
Liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế và nhận thi công trọn gói nhà thờ họ:
Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top