Khi gia chủ thiết kế, lắp đặt, thi công phòng thờ điều quan tâm nhất chính là phong thủy. Bởi theo tín ngưỡng của người Việt "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên trong tâm niệm, phòng thờ là khu vực linh thiêng và cần được chỉn chu mọi thứ thật hoàn hảo.
Xét về yếu tố phong thủy, chúng ta cần bàn đến rất nhiều vấn đề. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp thông tin về người tuổi Sửu nên đặt ban thờ gia tiên hướng nào? Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho gia chủ.

1. Thông tin về các hướng đặt ban thờ theo bát quái: hướng tốt, hướng xấu

Theo truyền thống của người Việt, người con trai sẽ là trụ cột chính của gia đình. Vì vậy khi xem hướng xây nhà, hay lựa phong thủy ban thờ sẽ lấy theo tuổi của nam giới để làm cơ sở lựa chọn. Vì vậy, chúng tôi trong bài viết này cũng dựa theo tuổi của nam giới để đưa ra vị trí đặt ban thờ hợp phong thủy nhất. 
Gia chủ tuổi Sửu nên đặt ban thờ gia nào hướng nào hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà


1.1. Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.
Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.
Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.
Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.
Chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

1.2. Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.
Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.
Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.
Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.
Chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

2. Vị trí, hướng đặt ban thờ gia tiên hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

Đối với ban thờ, vị trí đặt bàn thờ tốt nhất nên Tọa Cát Hướng Cát, và nếu trường hợp bất khả kháng không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. 
Kể cả các các công trình thiết kế nhà thờ họ, phòng thờ tại nhà chung cư, nhà mặt đất,... gia chủ chú ý rằng, tuyệt đối không được đặt ban thờ tại vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung sẽ gây nguy hại cho gia đình gia chủ.
Chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

2.1. Hướng đặt ban thờ gia tiên cho người tuổi Ất Sửu

Người tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985), xét theo bát quái thì gia chủ tuổi 1985 có quẻ mệnh là Càn - Kim, thuộc vào Tây tứ mệnh. Bởi vậy, xét theo phong thủy, hướng ban thờ tốt nhất và hợp phong thủy nhất là các hướng: Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, các hướng xấu cần tránh là Đông Bắc, Đông, Bắc, Nam.

2.2. Hướng đặt ban thờ gia tiên cho người tuổi Quý Sửu

Tuổi Quý Sửu (gia chủ sinh năm 1973) có mệnh Ly - Hỏa thuộc vào Đông tứ mệnh và có ngũ hành là Tang Đố Mộc. Áp vào sơ đồ bát quái, hướng tốt để đặt ban thờ gia tiên là Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Hướng xấu là các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc.

2.3. Hướng đặt ban thờ gia tiên cho người tuổi Kỷ Sửu

Gia chủ thuộc tuổi Kỷ Sửu (1949) là những người có quẻ Càn - Kim thuộc vào Tây tứ mệnh Thích lịch Hỏa. Hướng để đặt bàn thờ là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. Còn hướng cần tránh là Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

2.4. Hướng đặt ban thờ gia tiên cho người tuổi Đinh Sửu

Nếu như gia chủ tuổi Đinh Sửu (1997) thì hướng tốt để đặt vị trí ban thờ gia tiên là Nam, Đông Nam, Bắc, Đông và hướng nên tránh là các hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc. Bởi vì theo bát quái, người tuổi Đinh Sửu thuộc quẻ mệnh Tốn - Mộc thuộc vào Đông tứ mệnh. 

2.5. Hướng đặt ban thờ gia tiên cho người tuổi Tân Sửu

Tuôi Tân Sửu (gia chủ sinh năm 1961) có quẻ mệnh là Chấn - Mộc thuộc vào Đông Tứ mệnh nên hướng đặt bàn thờ nên đặt tại: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Và hướng xấu cần tránh là: Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây.

Gia chủ tuổi Sửu nên đặt ban thờ gia nào hướng nào hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà


Về ứng dụng của các mẫu bàn thờ này khá phong phú không chỉ đơn giản trong không gian gia đình mà còn có nhiều mẫu hiện đại trong thiết kế văn phòng, coworking space ,trong các cửa hàng , văn phòng nhỏ, quán karaoke…đều rất phù hợp được Vietnamarch thiết kế và đặt đóng theo chuẩn kích thước lỗ ban, chuẩn phong thủy, mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ. 
Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Add: Số 61 Nguyễn Xiển,Hà Nội,Việt Nam
Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top