Trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất, thạch cao là một vật liệu được ứng dụng ngày càng phổ biến. Rất nhiều chủ đầu tư đã sử dụng trần thạch cao hoặc vách thạch cao cho công trình của mình. Để tạo ra những tấm trần hay vách thạch cao thì cần phải có bột thạch cao. Vậy bột thạch cao là gì, chúng tôi mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bột thạch cao là gì?

Bột thạch cao chính là thạch cao khan được nghiền ra mà thành. Bột thạch cao có nguồn gốc từ đá thạch cao. Theo nhiều nguồn tài liệu, thạch cao (tên gọi tiếng Anh là gypsum, tên hóa học là Calcium Sulphate Dihydrate) là khoáng vật trầm tích hay phong hóa có đặc tính mềm, với thành phần là muối canxi sulfat ngậm 2 phân tử nước (công thức hóa học là CaSO4.2H2O). Là tinh thể hạt, bột… có khối lượng riêng 2,31 – 2,33 g/cm³.

Trong thiên nhiên, thạch cao tồn tại dưới dạng vỉa đá trầm tích, nằm sâu dưới mặt đất chủ yếu, đôi khi lộ thiên. Người ta nung đá thạch cao trong một khoảng thời gian và nhiệt độ nhất định, lúc này đá thạch cao sẽ mất đi 3/2 phân tử nước và trở nên xốp, mềm và dễ dàng nghiền mịn ra thành bột, đó chính là bột thạch cao.

2. Các loại bột thạch cao

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, bột thạch cao có nhiều loại. Xét theo nguồn gốc xuất xứ thì bột thạch cao có 2 loại là bột thạch cao nội địa và bột thạch cao nhập khẩu.

2.1 Bột thạch cao nội địa

Loại bột thạch cao nội địa sẽ được sản xuất theo phương pháp bán công nghiệp bằng công nghệ lò quay từ nguyên liệu đá thạch cao nhập khẩu. Ưu điểm của loại bột thạch cao nội địa đó là thời gian cung ứng nhanh (có thể trong ngày), giá thành phải chăng, chất lượng ổn (có thể làm độ mịn theo yêu cầu), thời gian đông kết (có thể sản xuất theo yêu cầu)… Bột thạch cao nội địa được ứng dụng nhiều nhất trong ngành tiểu thủ công nghiệp.

>>Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu trần thạch cao đẹp cho không gian nhà bạn thêm sang

2.2 Bột thạch cao nhập khẩu

Bột thạch cao nhập khẩu được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp tại nhà máy nằm ở vùng nguyên liệu chất lượng cao bằng công nghệ hiện đại. Các quy trình khai thác, sàng lọc nguyên liệu đầu vào được kiểm định chặt chẽ, quy cách đóng gói bao bì khoa học cải tiến. Loại bột thạch cao nhập khẩu đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đồng đều, ứng dụng chủ yếu cho xuất khẩu và trong các ngành công nghiệp. Ưu điểm của bột thạch cao nhập khẩu là giá thành cạnh tranh, độ trắng và độ mịn vượt trội, thành phần ổn định, không lẫn tạp chất, thời gian đông kết (theo yêu cầu), được đóng gói bằng bao nilon 2 lớp bảo quản được lâu dài, có nhãn mác rõ ràng và hóa đơn, chứng từ, kiểm định, COCQ đầy đủ. 

3. Ứng dụng của bột thạch cao

– Trong xây dựng: Bột thạch cao được sử dụng để làm nên các tấm thạch cao, bột bả, bột trét thạch cao, làm trần và vách thạch cao, làm phào chỉ và hoa văn thạch cao, sản xuất gạch chưng áp, gạch siêu nhẹ, xi măng, làm vữa thạch cao, phụ gia sản xuất sơn nước…

– Trong công nghiệp: Bột thạch cao được sử dụng để sản xuất ra phấn viết, phấn trang điểm, khuôn đúc cấu kiện, chi tiết máy móc…

– Trong y tế: Bột thạch cao được sử dụng trong phẫu thuật chỉnh hình, bó bột chân, tay, sản xuất răng giả trong lĩnh vực nha khoa…

– Trong nông nghiệp: Bột thạch cao được dùng để sản xuất phân bón, dùng trong công tác xử lý đất canh tác như khử chua, trung hòa axit… cho các vùng đất chua mặn...

>>Xem thêm: CÁC LOẠI BỘT THẠCH CAO SALE UP TO 50%

– Trong tiểu thủ công nghiệp: Bột thạch cao được sử dụng để đúc tượng, làm gốm sứ, điêu khắc, phù điêu, đổ khuôn mẫu hoa văn…

– Trong ngành kim hoàn: Bột thạch cao được sử dụng để làm khuôn đúc kim loại như nhôm, đồng, bạc, vàng, bạch kim…

4. Liên hệ đơn vị cung cấp bột thạch cao uy tín, chất lượng

Vietnamarch là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng bột thạch cao và các vật tư xây dựng khác. Với 20 năm trên thị trường, Vietnamarch là điểm đến của nhiều đơn vị doanh nghiệp (có cả những khách hàng cá nhân và khách hàng dự án lớn). Chất lượng sản phẩm của chúng tôi cam kết được đảm bảo, có đầy đủ giấy tờ kiểm định và giấy tờ xuất xứ COCQ rõ ràng.

Các bạn có thể mua bột thạch cao của chúng tôi, chúng tôi có nhà máy sản xuất và bãi khai thác thạch cao riêng, để được tư vấn thêm về các loại bột thạch cao mà công ty cung cấp cũng như báo giá chuẩn nhất, mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:

Công ty TNHH VIETNAMARCH

VP: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam

Tel: 04.6681.2328 – 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top