Khi đặt gà lên mâm cơm cúng trên bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Ông Địa Thần Tài vào các dịp lễ tết, cúng giao thừa hay mùng 1 ngày rằm, rất nhiều người băn khoăn không biết nên đặt gà quay đầu vào bàn thờ hay quay ra? Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, và có cả những người làm việc này rất tuỳ tiện. Sau đây, công ty Vietnamarch sẽ hướng dẫn cách đặt gà cúng trên bàn thờ chuẩn nhất để bạn tham khảo nhé.

1. Tại sao phải chọn đúng hướng đặt gà cúng trên bàn thờ?

Việc đặt gà cúng trên bàn thờ sao cho đúng nhằm tránh thất lễ với ông bà, tổ tiên và thần linh. Việc này cũng có ảnh hưởng rất lớn tới phong thuỷ bàn thờ và giúp gia chủ có thể đón nhận may mắn và tài lộc vào nhà.

Trước tiên, con gà cúng sau khi đã được luộc chín thì phải sắp lên đĩa. Gia chủ cần chọn cái đĩa to, vừa vặn với kích thước của con gà. Sau đó, bạn cho bộ lòng và tiết gà vào trong bụng con gà một cách gọn gàng. Bạn cũng nên chuẩn bị 1 bông hoa hồng màu đỏ rực, cài vào mỏ gà để trang trí.

2. Hướng đặt gà cúng giao thừa, đặt gà cúng trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Ông Địa Thần Tài.


Vì mục đích của các mâm lễ cúng khác nhau, và các loại bàn thờ cũng khác nhau nên hướng đặt gà cúng sẽ khác nhau.

- Với mâm lễ cúng giao thừa, gia chủ nên đặt con gà cúng quay đầu theo hướng cửa chính trông ra ngoài đường để chào đón vị quan Hành Khiển và quân lính sẽ cai quản gia đình bạn trong năm mới. Việc làm này còn có ý nghĩa là mời gọi mặt trời soi sáng cho nhà gia chủ, để mọi thứ được sáng sủa và thuận lợi trong năm mới.

- Trên bàn thờ thần tài, gia chủ cũng nên đặt gà cúng quay đầu hướng ra cửa chính để đón vị quan Hành Khiển của năm mới.

- Trên bàn thờ gia tiên, bạn nên đặt gà cúng quay đầu vào bát hương. Bởi việc đặt gà cúng quay đầu ra phía người thắp hương tuy trông sẽ thuận mắt hơn, nhưng lại là việc làm bất kính đối với ông bà và các vị tổ tiên.

3. Những điều gia chủ cần lưu ý khi đặt gà cúng trên bàn thờ

- Khi đặt gà cúng trên bàn thờ vào dịp lễ tết, ngày rằm, mùng 1 thì gia chủ nên dùng gà trống non hoặc gà trống thiến luộc nguyên con để thể hiện sự kính cẩn với ông bà, tổ tiên và giữ cho hình dạng món ăn được đẹp mắt. Gia chủ nên chọn con gà có vẻ ngoài trông khoẻ mạnh, nhanh nhẹn để món gà luộc có chất lượng tốt nhất. Con gà cúng cần được đặt trong tư thế duỗi cánh tự nhiên, chân quỳ, miệng há, với dụng ý là con gà này biết kêu biết gáy và đang chầu.

- Còn với mâm cơm tất niên thì gia chủ nên dùng con gà mái béo, đã đẻ 1 lứa, đem luộc rồi chặt miếng để bày ra đĩa. Như vậy, món gà luộc sẽ rất ngon, tuy không đẹp mắt bằng gà trống luộc cả con.

Bạn nên đợi con gà nguội hẳn rồi mới đem ra chặt miếng thì thịt gà sẽ săn chắc, miếng thịt chặt ra không bị nát hay méo mó. Nên chặt miếng thịt gà có kích cỡ vừa phải, không to quá hay nhỏ quá để đảm bảo thẩm mỹ của đĩa gà luộc và tạo thuận lợi cho các thành viên trong gia đình khi ăn cỗ.

- Tại sao gà cúng trên bàn thờ phải là món gà luộc mà không phải gà nướng hay gà quay? Bởi vì con gà luộc xong vẫn giữ được làn da căng mịn, không bị nhăn nhúm như các món gà nướng hay gà quay, cho nên giữ nguyên được vẻ đẹp của con gà cúng khi đem bày trên bàn thờ. Do đó, món gà luộc đã trở thành đồ cúng mang tính truyền thống trong các dịp lễ tết của dân tộc ta.

4. Mua bàn thờ gia tiên đẹp giá rẻ, mua bàn thờ thần tài đẹp giá rẻ ở đâu tại Hà Nội?

Việc thờ cúng tổ tiên và các vị thần linh không chỉ cần nghiêm cẩn trong khi làm lễ, mà cần lựa chọn cẩn thận mẫu bàn thờ gia tiên và bàn thờ thần tài phù hợp. Nếu quý khách chưa biết nên mua bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần tài ở đâu để đảm bảo uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý thì hãy đến ngay với Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch.

Chúng tôi có nhà xưởng sản xuất bàn thờ quy mô lớn và đội ngũ thợ kỹ thuật chuyên nghiệp, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách trong việc lắp đặt nội thất phòng thờ. Các sản phẩm nội thất phòng thờ như bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần tài, đèn phòng thờ đang được chúng tôi trưng bày và kinh doanh tại showroom số 61 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Website giới thiệu sản phẩm: chuyengiaphongtho.com.

Quý khách cần liên hệ tư vấn về các loại bàn thờ, đèn phòng thờ hoặc đặt mua sản phẩm xin vui lòng gọi tới 1 trong 2 số hotline sau: 0904.202.880 hoặc 0911.727.997. Chúng tôi rất mong có cơ hội được phục vụ quý khách hàng và đối tác gần xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top